Địa điểm tham quan ở Vườn hoa Nami-Gepyeong Jaraseom và lịch trình tàu thuyền du lịch đi đảo Nami

URL COPY Facebook Share 945350
2024-07-09
Bằng một cách ngẫu nhiên tôi đã tìm thấy công viên Jaraseom một địa điểm đáng tham qua ở Kyunggi-do, suýt chút nữa thì tôi đã hối hận nếu không đến đây. Tôi đã đến sau khi lễ hội hoa Namdo kết thúc nên tôi đã không kì vọng nhiều, nhưng tôi đã rất bất ngờ vì hoa vẫn còn nở rất đẹp chưa có dấu hiệu của sự úa tàn. Bên cạnh đó, tôi sẽ giới thiệu cho bạn thông tin về lịch trình tàu thuyền đến đảo Nami một cách ngắn gọn nhất.

Vườn hoa Gapyeong Jaraseom Namdo
Địa chỉ: 30 Daljeon-ri, Gapyeong-eup, Gapyeong-gun.
Bãi đậu xe rộng rãi, hiện tại không có phí vào cửa.

Đảo Gapyeong Jaraseom nằm ở số 30 Daljeon-ri, Gapyeong-eup. Đây là một hòn đảo nằm cách đảo Nami khoảng 1 km và được đặt tên như vậy bởi vì nơi đây có ngọn đồi trông giống hòn đảo jarra. Đây là lần đầu tiên tôi đến đó và tôi nghĩ sẽ thật hoành tráng khi lễ hội hoa được tổ chức.

Bãi đậu xe rộng rãi và không có phí gửi xe riêng nên sử dụng rất thoải mái. Tuy nhiên, tôi được biết rằng trong thời gian diễn ra lễ hội sẽ có thu phí vào cửa. Ngày tôi đến là ngày 26/6, ngay tuần sau khi lễ hội kết thúc nên không khí rất yên tĩnh.

Đảo Jaraseon, một hòn đảo khá rộng lớn, là một điểm đáng ghé thăm tại Gapyeong, Gyeonggi-do. Bạn nên tham khảo bản đồ hướng dẫn để có thể đi bộ quanh đảo một cách thoải mái nhất nhé! Sau khi đi qua quảng trường, tôi đi bộ thêm một đoạn ngắn dọc theo Đường Mũi tên Xanh và Vườn cẩm tú cầu, mất khoảng 40 phút.

Vì không biết phải đi đâu tiếp, và tôi đã nhìn quanh thấy có biển chỉ dẫn đến Vườn xuân, nên tôi đã đi theo hướng đó.

Tôi đã bắt gặp cổng vào được trang trí bằng hoa.

Hôm đó trời rất nắng nhưng những đám mấy trắng vẫn rất đẹp và có nhiều con đường thích hợp để đi dạo, nên tâm trạng tôi cũng rất vui. Trông những chú chó cũng rất phấn khích khi được được dạo!

Vì muốn được đi bộ dưới bóng râm, tôi đã đi vào con đường có mái che nơi có những chiếc ô nhiều màu sắc treo ngược rất dễ thương. Tôi cũng thấy cảnh 2 mẹ con đi xe đạp đôi với nhau rất vui vẻ.

Đi đến cuối đường tôi đã gặp những bông hoa đầy màu sắc. Mặc dù lễ hội đã kết thúc nhưng chúng vẫn còn đưa nhau rỡ rộ rất đẹp.

Cây cầu nơi bạn có thể tận hưởng cảm giác đi trên con đường hoa.

Bạn có thấy mây trên trời không? Hôm đó là một ngày thời tiết thật sự rất đẹp, mọi thứ trong tầm mắt của ngày hôm đó cũng trở nên tuyệt vời hơn rất nhiều.

Tôi đã chụp ảnh ở những khu vực chụp ảnh xinh xắn còn sót lại từ lễ hội, tôi đã dạo quanh say sưa với khung cảnh hương hoa lúc đi bộ.

Ngoài ra còn có Đường Mũi tên Xanh, nơi bạn có cảm giác như có thể chụp được những bức ảnh để đời.

Trên đường đến vườn hoa cẩm tú cầu, tôi đã nghĩ rằng sẽ hơi chán vì đã thấy quá nhiều cầm tú cầu ở đảo Jeju, nên tôi cứ đi và không mong chờ gì nhiều.

Kỳ vọng của tôi rằng sẽ không có điều gì đặc biệt đã là một sự sai lầm lớn, khi càng đến gần tôi rất kinh ngạc trước vườn hoa cẩm tú với số lượng lớn hơn so với tôi nghĩ.

Vườn hoa cẩm tú cầu thật sự rất đẹp với đa dạng màu sắc như trắng, hồng, và xanh.

Bên cạnh những bông cẩm tú đã nợ rộ thì cũng có vài bông mới chớm nở, có vẻ như nơi đây vẫn sẽ chào đón những người yêu thích hoa cẩm tú có thể ghé chiêm ngưỡng trong thời gian dài.

Hoa cẩm tú vẫn sẽ đẹp mãi cho đến lúc rụng.

Tôi đã đi đến con đường dạo bên sông Bukhan, ngồi trên ghế dài dưới bóng mát, thưởng thức bữa trưa và ngắm những cặp vợ chồng đang có một buổi hẹn hò lãng mạn.

Tôi đã tìm thấy con đường đi bộ tuyệt đẹp với nhưng bông hoa màu vàng rực rỡ, là điểm đẹp nhất trong suốt chuến đi dạo dài vòng quanh vườn hoa Namdo trên đảo Jara.

Đó là một loài hoa có tên là Skyflower và chúng đang nở rộ. Tôi đứng và đã ngắm mãi bầu trời ngày hôm ấy.

Tôi đã cảm thấy hạnh phúc khi đi bộ khoảng 40 phút trong vường hoa Namdo, nơi mặc dù không mong đợi gì nhiều nhưng vẫn cảm thấy rất tuyệt vời, dù chỉ nhìn bầu trời hoặc thỉnh thoảng nhìn thấy những bông hoa xung quanh mình.

Giờ tàu thuyền đi đảo Gapyeong Nami
Địa chỉ: 1024 Bukhangangbyeon, Gapyeong, Gapyeong.
Gửi xe mất phí.

Sau khi tham quan đảo Jara, tôi lái xe đi qua bên tàu Namiseom, chỉ cách đó khoảng 5 phút và tôi đã nhìn thấy chiếc tàu đang di chuyển sang bên đảo.

Lịch trình di chuyển của thuyền đi đảo Nami
8h-9h (khoảng 30 phút sẽ có một chuyến)
        9h-18h (khoảng 10-20 phút sẽ có một chuyến)
    18h-21h (khoảng 30 phút sẽ có một chuyến)

Dưới đây là lịch trình thuyền đi đảo Nami và lộ trình cần thiết bỏ túi mang theo khi du lịch đến đảo Nami. Chiếc thuyển đầu tiên xuất phát lúc 8h và chuyến cuối cùng trong ngày sẽ kết thúc lúc 21h. Thời gian di chuyển sang đảo mất khoảng 5 phút. Tuy nhiên, trong các mùa lễ hội hoa xuân hoặc mùa hè đông khách, thường sẽ có thêm các chuyến muộn.

Các bạn có thể tham khảo giá vé vào cổng ở đây!

Để sang đảo Nami, bạn phải gửi xe và nhà xe ở đó cũng sẽ tính phí. Bãi đỗ xe gần nhất cảng là bãi đỗ xe số 2, nhưng bạn cũng có thể lựa chọn các bãi đỗ xe khác qua ứng dụng Kakaotalk.

Phí gửi xe là 6,000won trong 112 giờ và nếu thanh toán qua ứng dụng bạn sẽ được giảm 2,000won. Tuy nhiên, tôi thích sử dụng bãi đậu xe của nhà hàng gần đó. Có rất nhiều nhà hàng nếu bạn dùng bữa tại nhà hàng đó họ sẽ cung cấp dịch vụ đỗ xe miễn phí trong lúc bạn ghé tham đảo Nami, các bạn hay tham khảo xung quanh các nhà hàng gần đó nhé!
Nếu bạn lên kế hoạch cho chuyến đi tham quan các điểm đến hấp dẫn ở tỉnh Kyunggi-do thì hãy chờ đợi đến mùa thu nhé! Vì vườn hoa Namdo cũng được lên kế hoạch tổ chức vào lễ hội mùa thu.