Các địa điểm tham quan ở Busan

URL COPY Facebook Share 942795
2024-07-04

Thành phố Haeundae L là nơi lưu trú cho chuyến đi lần này.
Lẽ ra tôi phải đến Đài quan sát Thành phố L một lần... nhưng tiếc là tôi không thể.
Đó là một đài quan sát mà bạn cảm thấy như có cơ hội tiếp cận nó nhưng lại không thể.

1. Đảo Dongbaek Busan / Vịnh 101
Địa chỉ: 710-1 U-dong, Haeundae-gu, Busan

Chặng đầu tiên trong chuyến đi Busan 2 ngày 1 đêm là đảo Dongbaek, nằm ở cuối Haeundae. Tôi đã đi xem hoa cẩm tú cầu.
Vì đã đặt một chỗ ở đắt tiền ở Busan nên tôi đến sớm để nhận phòng nhanh và dạo quanh đảo Dongbaek trước khi nhận phòng.

Lộ trình này bao gồm đỗ xe tại bãi đậu xe tại Công viên Songnim và đi bộ từ từ về phía Khách sạn Chosun.
Bạn có thể nhìn thấy Bãi biển Haeundae, Thành phố L và Đèo Dalmaji.
Nhớ lại thì có vẻ như đã lâu rồi từ lần ghé qua Blue Line Park là nơi sử dụng tàu du lịch biển.

Khi bạn đi bộ bạn sẽ thấy một ngọn hải
Bên cạnh ngọn hải đăng là Nurimaru Apec House.
Ngoài ra còn có một phòng triển lãm nên rất đáng để tham quan xung quanh.

Vịnh là nơi tuyệt vời để vừa uống bia vừa ngắm cảnh về đêm của Busan.

2. Khu dân cư LCT Busan
Địa chỉ: Tòa nhà Landmark, 30 Dalmaji-gil, Haeundae-gu, Busan
Trả phòng: 15:00/11:00

Đúng như dự đoán, tôi đã bị lạc.
Mặc dù đây đã là lần thứ ba tôi đến nơi này nhưng tôi vẫn thấy bối rối. Dù không bị mù đường nhưng nếu mỗi khi đi vào đường hầm thì tôi sẽ mất phương hướng.
Tôi nghĩ đó là do tôi chưa quen vì không có nhiều việc để làm ở bãi đậu xe dưới tầng hầm.
Và dường như có sự khác biệt nhỏ tùy thuộc vào từng công ty lưu trú.

Tầng 91.
Nó thật sự rất cao. Vì nó rất cao nên nỗi sợ độ cao của tôi dường như biến mất.
Chứng sợ độ cao chỉ áp dụng ở độ cao vừa phải, nhưng khi ở độ cao này, bạn cảm thấy hoàn toàn lạc lõng.

Một điều đáng nhớ về chỗ ở trong chuyến đi Busan lần này.
Thật choáng váng.
Tầm nhìn ra xa từ một nơi cao như vậy thật đáng sợ.
Nếu từ đây bạn đi xa hơn một chút sẽ có đài quan sát...

3. Nhà hàng Busan / Chợ Haeundae
Địa chỉ: 42-16, Jungdong 1-ro, Haeundae-gu, Busan
Giờ làm việc của Poongwonjang: 11:00 ~ 22:00 hàng ngày
Bãi đậu xe Pungwonjang: Bãi đậu xe I-Park miễn phí trong 2 giờ

Đây là lần đầu tiên tôi xếp hàng chờ ăn canh rong biển.
Thực đơn còn có những món khác nhưng tôi nghe nói canh rong biển rất ngon nên bữa chính tôi đã dùng canh rong biển.
Nó thật sự rất ngon.

Chợ Haeundae, nơi tôi ăn món canh rong biển ngon tuyệt ở Pungwonjang.
Món Titoju phải ăn ở chợ mới đúng vị.
Có lẽ vì là cuối tuần nên có rất nhiều người.

Tôi nghĩ ở chợ Haeundae cũng có một số nhà hàng ngon.
Ở những nơi khác bạn có thể mua ngay, nhưng ở một số nơi thì phải xếp hàng dài.
Tôi tò mò về nơi đó và muốn đi thử, nhưng vì đã no nên tôi đã bỏ qua.

4. Du thuyền ngắm cảnh đêm Busan
Địa chỉ: 84 Bãi biển Haeundae, Haeundae-gu, Busan
Giờ hoạt động của công ty du thuyền - Hầu hết các công ty bắt đầu vào khoảng 12:00 và kết thúc lúc 23:00.
Phí: 20.000~30.000 vào cuối tuần/10.000~ vào các ngày trong tuần (giá thay đổi theo ngày và đêm)

Dạo này ồn ào quá phải không?
Do dự án tái phát triển Bếm Du thuyền Suyeongman gần Bãi biển Haeundae nên các cơ sở kinh doanh ở bãi du thuyền phải di dời...
Dù như vậy thì tôi cũng đã đến bãi đậu du thuyền đó.
Tóm lại, không đi chơi vào cuối tuần sẽ tốt cho sức khỏe tinh thần của bạn hơn nha. kaka

Không có nơi nào để đậu xe. Tôi không biết bãi đậu xe ở đâu.
Có rất nhiều du khách đến thưởng thức du thuyền đến mực khiến bạn cảm thấy muốn bỏ cuộc.
Họ nói rằng nếu đi vào những ngày trong tuần thì có thể sẽ không phải chờ đợi lâu đến như vậy.

Dù sao thì địa điểm tham quan ở Busan mà tôi đã đặt trước là Bến du thuyền Suyeongman.
Vì đây là chuyến đi 2 ngày 1 đêm nên bạn có thể ngắm cảnh đêm của Busan bằng cách đi du thuyền vào ban đêm và nếu đúng giờ, bạn cũng có thể xem buổi trình diễn máy bay không người lái ở Bãi biển Gwangalli.

Tuy nhiên, trong lần trải nghiệm du thuyền này, thật đáng tiếc là tôi đã không được xem buổi trình diễn máy bay không người lái.
Gió thổi rất mạnh và thời gian cũng không thuận tiện.
Kế hoạch xem trình diễn máy bay không người lái khi đi du thuyền phải dời lại lần sau thôi.

Cảnh đêm của Busan nhìn từ du thuyền.
Cảnh đêm Busan nhìn từ biển. Bạn có thể ngắm cảnh về đêm của Bãi biển Haeundae, Bãi biển Gwangalli và Cầu Gwangan.

Nếu dự án tái phát triển Bến Du thuyền Suyeongman được thực hiện, tất cả các du thuyền sẽ đi đâu?? Tôi không nghĩ mọi thứ đã được quyết định.
Theo giới truyền thông, có vẻ như các công ty du thuyền đang phản đối...
Chắc hẳn có rất nhiều người đến Busan để du thuyền nhưng họ đang liều lĩnh thúc đẩy tái phát triển bằng cách đưa vốn tư nhân vào mà không có biện pháp… Đây là cảnh tượng tôi đã từng thấy nhiều lần ở đâu đó.

Nơi tốt nhất để ghé thăm ở Busan là ngắm cảnh đêm từ du thuyền.
Nếu bạn dự định đi du thuyền vào cuối tuần sẽ gặp nhiều bất tiện như chỗ đậu xe nên tốt nhất bạn nên chuẩn bị sớm hơn nhiều so với thời gian đặt chỗ.

5. Bãi biển Haeundae, Busan
Địa chỉ: U-dong, Haeundae-gu, Busan

Sáng hôm sau.
Ah~~~~ Sau một đêm ngon giấc trên tầng 91 của khu cao tầng Haeundae L City, tôi chăm chỉ di chuyển từ sáng sớm.
Ở đây không phải là trả phòng... Đó là một chuyến đi nhàn nhã đến Busan dọc theo lối đi bộ trên Bãi biển Haeundae.

Bãi biển Haeundae ở Busan đã được mở cửa hoàn toàn từ ngày 1/7.
Dù còn sớm nhưng không chỉ du khách mà cả người dân gần đó cũng đang tản bộ dọc bãi biển để tập thể dục buổi sáng hoặc đi dạo.

Những địa điểm đáng tham quan ở Busan: Bãi biển Haeundae. Dù có tin rằng bãi biển này đang bị bãi biển Gwangalli lấn át, nhưng Haeundae vẫn là Haeundae! Nó xứng đáng với tên gọi của mình.
Nếu đến vào mùa cao điểm, bạn có thể bắt gặp các bạn trẻ vui vẻ dạo quanh Quảng trường Haeundae trong trang phục bikini.

Những người thức dậy sớm sẽ được ăn những món ăn ngon.
Tôi ghé qua Byeoldabang sau khi đi dạo ở bãi biển Haeundae.
Tôi muốn ăn một cái bánh sandwich, nhưng tôi chỉ uống cà phê đá thôi .
Để ăn sáng, lại đến một nhà hàng ngon..

Sau khi trả phòng tại Haeundae LCT Residence, tôi đã đến nhà hàng cá tuyết nổi tiếng ở Haeundae.
Thực sự là rất ngon.
Nhìn vợ tôi, người rất thích cá thịt trắng, ăn ngon lành khiến tôi rất vui

6. Đài thiên văn Busan Hwangnyeongsan
Địa chỉ: San50-14, Jeonpo-dong, Jin-gu, Busan (bãi đậu xe tạm trú)

Sau khi ăn sáng xong tôi ghé qua núi Hwangnyeongsan.
Mặc dù cảnh đêm rất đẹp nhưng cảnh ban ngày ở Đài quan sát Hwangnyeongsan cũng không tệ.

Núi Hwangnyeong, nơi có làn gió mát thổi qua. Ngoài ra, ở đây còn có một quán cà phê, vì vậy bạn hãy thử ghé qua rồi uống một tách cà phê và dành thời gian ngắm nhìn xung quanh Busan từ đài quan sát.

7. Quán cà phê Busan Ananti Cove Cabine de Poisson
Địa chỉ: 268-31, Gijanghaean-ro, Gijang-eup, Gijang-gun, Busan
Giờ hoạt động: 9 giờ sáng đến 7 giờ tối
Bữa trưa: 9 giờ sáng đến 11 giờ 30 sáng

Các địa điểm tham quan ở Busan: Điểm đến cuối cùng của hành trình du lịch Busan 2 ngày 1 đêm.
Đây là Ananti Cove ở Busan.
Tại Ananti, bãi đậu xe là khu chụp ảnh.

Một Ananti khác được tạo ra gần Ananti Kobo.
Aninti Villajud. Đó là một nơi đau lòng khi tôi đã đặt chỗ trước nhưng đã hủy vì nghe nói trời sẽ mưa vào mùa cao điểm nên tôi nghĩ mình sẽ chỉ phải đến đó vào tháng 9. Trước khi bể bơi ngoài trời bị đóng cửa.

Lý do tôi đến Ananti Cove ở Busan là vì quán cà phê.
Tất nhiên, bữa ăn sáng muộn cũng là một trong những lý do. So với người lớn thích món cá tuyết, bọn trẻ có thể giải quyết bữa ăn sáng muộn bằng bữa brunch.

Cabinet de Poissons (cái tên thật khó nhớ). Bữa brunch được nhận đặt hàng đến 11:30 sáng. Sau đó chỉ có thể đặt các món ăn thông thường."

Đây là một quán cà phê ở Ananti Cove Busan.
Với con đường ven biển tuyệt đẹp để dạo bộ, nhưng phí đỗ xe không hề rẻ.
Nếu chi tiêu từ 30,000 won trở lên, bạn được miễn phí đỗ xe 1 giờ, và từ 50,000 won trở lên, bạn được miễn phí đỗ xe 2 giờ.
Khách nghỉ tại đây được đỗ xe miễn phí!
Giờ đầu tiên là 5.000 won, tăng lên 1.000 won mỗi 10 phút và phí đỗ xe một ngày là 90.000 won.